Đại lý lữ hành không giải quyết khiếu nại của khách du lịch bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2019

Chào luật sư, tôi có một vấn đề thắc mắc mong luật sư giải đáp giúp tôi, tôi là khách du lịch tôi thường xuyên đi tour dài ngắn đều có, tuy nhiên tôi thấy có một vấn đề khá bức xúc đó là thông thường nếu khi đi du lịch mà phát sinh vấn đề gì đó khi tôi khiếu nại đến đơn vị lữ hành thì đều được trả lời qua loa, lấp liếm không giải quyết cho tôi, tôi muốn hỏi theo quy định mới nhất thì pháp luật có quy định xử phạt đối với vấn đề này không?

 

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6539B', '294788');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định về hành vi xử phạt chung trong hoạt động kinh doanh du lịch cụ thể như sau:

      ...

      4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      ...

      b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 thì nếu đại lý kinh doanh dịch vụ lữ hành không chịu giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi mình quản lý sẽ bị cá nhân, tổ chức có thẩm quyền xử phạt lên đến 5.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn