Đại Lý lữ hành Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2019

Theo quy định mới nhất của pháp luật thì đại lý lữ hành không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch bị xử lý như thế nào?

 

    • Căn cứ Khoản 9 Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP ' onclick="vbclick('6539B', '294906');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch về vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành cụ thể như sau:

      ...

      9. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch theo quy định;

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với hành vi đại lý lữ hành Không mua bảo hiểm cho khách du lịch, trong thời gian thực hiện chương trình du lịch sẽ bị xử phạt nặng, tối đa lên đến 50.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn