Đề nghị tư vấn pháp luật về bảo lãnh tạm giam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Xin chào Luật sư. Tôi có người quen là kế toán quỹ tín dụng cấp xã cùng 7 người khác trong quỹ tín dụng xã vừa bị công an huyện bắt tạm giam vì liên quan đến việc cho vay quá quy định gây thất thoát. Tôi xin được hỏi: 1. Trong trường hợp này thì trách nhiệm của kế toán có thể liên đới đến mức nào? 2. Liệu có thể xin được tại ngoại trong khi đang bị tạm giam hay không? 3. Nếu được thì thủ tục như thế nào? Xin trân trọng cám ơn.

    • Chào bạn!

      Trách nhiệm của ai đến đâu còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vai trò của người đó trong vụ việc. Do hiện nay công an đang điều tra nên không thể biết được chi tiết.

      Việc xin tại ngoại phải căn cứ vào mức độ vụ việc.

      Nếu muốn bảo lãnh thì thân nhân làm đơn bảo lãnh gửi cơ quan công an và viện kiểm sát cùng cấp (ít nhất 2 người đứng ra bảo lãnh)

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn