Đi đò không mặc áo phao có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/11/2018

Tôi là khách du lịch, đợt vừa rồi có đi tham quan sông nước, tôi có yêu cầu người lái đò cho tôi mặc áo phao bởi vì tôi không biết bơi nhưng họ chỉ nói là đò an toàn nên không cần mặc và một số hành khách khác cũng phản đối việc mặc áo phao. Tôi không biết pháp luật có chế tài cho những hành vi nguy hiểm này không? Mong Ban biên tập giải đáp, chân thành cảm ơn 

 

    • Việc hành khách, người lái phương tiện vận tải hành khách ngang sông phải mặc áo phao trong suốt hành trình đã được Bộ Giao thông vận tải quy định từ năm 2012, tuy nhiên, nhiều người vẫn thờ ơ, coi thường mạng sống của chính mình và người khác.

      Đối với hành vi vi phạm này có thể sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 132/2015/NĐ-CP, cụ thể:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi không chấp hành nội quy an toàn trên phương tiện, không chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện.

      2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông.

      Như vậy, đối với hành khách đi trên phương tiện chở khách ngang sông (đò, phà) mà không mặc áo phao cứu sinh, hoặc không mang dụng nổi cứu sinh thì có thể sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Đồng thời, đối với hành khách không chấp hành nội quy an toàn trên phương tiện, không chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện còn có thể bị phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

      Ban biên tập thông tin đến bạn!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn