Đi xem bói có phạm luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Tôi có một người bạn đi coi bói và không may bị công an thị trấn bắt lập biên bản, hành vi đi xem bói có vi phạm pháp luật và bị xử phạt không?
    • Công ty Luật Vinabiz xin trả lời câu hỏi như sau:

      Điểm a khoản 2 Điều 34 Nghị định 56/2006 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá - thông tin qui định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức khác có tính chất mê tín dị đoan.

      Như vậy, chỉ những người tổ chức hoạt động mê tín dị đoan mới bị xem là vi phạm và bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên người đi xem bói có thể bị xử phạt về hành vi tụ tập, gây rối trật tự công cộng. Bạn xem trong quyết định xử phạt hành chính, cơ quan chức năng ghi căn cứ vào điều, khoản nào để xử phạt người vi phạm.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn