Điều khiển xe máy biển số không đúng với Giấy đăng ký xe máy bị phạt bao nhiêu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/12/2021

Mình có mua xe máy cũ và đã đưa hết giấy tờ, biển số về tỉnh của chủ cũ để rút hồ sơ. Trong thời gian này mình có gắn 1 biển số khác để lưu thông. Anh/chị cho mình hỏi lỗi gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe thì sẽ bị xử phạt như thế nào và mức tiền phải đóng là bao nhiêu vậy ạ?

    • Tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định:

      Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

      2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì hành vi lắp biển số giả không đúng với Gi ấy đăng ký xe thì sẽ bị xử phạt với mức phạt từ từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Bên cạnh đó, còn bị tịch thu Giấy đăng ký xe, biển số không đúng quy định hoặc bị tẩy xóa.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn