Đua xe bò có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2018

Ở quê em vui lắm ạ, cứ xong mỗi vụ lúa là các xe bò lại thi nhau kéo rơm, rạ về. Mà trên đường đi về, các trai làng thường đua xe bò với nhau để xem ai về trước. Em thấy rất vui nhưng thấy nó hơi nguy hiểm. Vậy mọi người cho em hỏi: Đua xe bò có bị phạt không ạ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 19 ĐIều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

      Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

      => Như vậy, xe bò kéo cũng là phương tiện giao thông.

      Cùng với đó, pháp luật giao thông đường bộ của nước ta nghiêm cấm mọi hành vi đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng dù dưới bất cứ hình thức nào và đua xe bò cũng cũng không phải là ngoại lệ.

      Theo đó, tại Điểm b Khoản 1 Điều 34 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì người đua xe súc vật kéo trên đường giao thông sẽ bị xử phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng bạn nhé.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc xử phạt với hành vi đua xe bò.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn