Dưới 18 tuổi nghiện ma túy có bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2019

Con tôi năm nay học lớp 11, do bạn bè dụ dỗ nên cháu đã bị nghiện ma túy. Vì cháu còn nhỏ nên tôi chỉ muốn tự cai nghiện tại gia nhưng ba cháu lại muốn báo công an để đưa cháu vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để cai nghiện hiệu quả. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi dưới 18 tuổi nghiện ma túy có bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Kim Ngân - ngan*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '284648');" target='_blank'>Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 thì người nghiệm ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên sẽ được áp dụng 02 biện pháp xử phạt vi phạm hành chính là:

      1. Giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với trường hợp có nơi cư trú ổn định.

      2. Đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với trường hợp đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn mà vẫn còn nghiện hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú ổn định.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì cả 2 biện pháp này đều chỉ áp dụng đối với người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên. Như bạn trình bày thì con ban năm nay học lớp 11. Cháu chưa đủ 18 tuổi nên sẽ không áp dụng 2 biện pháp này để cai nghiện ma túy cho cháu. Do đó, bạn chỉ có thể cai nghiện cho cháu tại gia đình, hoặc gửi cháu đến trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn