Gây rối tại sân bay bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2018

Vừa qua đọc tin tức thì tôi thấy có một số đối tượng gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, cho tôi hỏi hiện nay việc gây rối tại sân bay sẽ bị phạt bao nhiêu?

Mong sớm nhận được phẩn hồi!

    • Theo quy định hiện hành thì tùy theo tính chất, mức độ của hành vi mà người gây rối tại sân bay có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Về xử phạt hành chính: Theo Khoản 4a Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng thì hành vi Gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

      Về xử lý hình sự: Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng:

      Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

      ...

      Như vậy, hành vi gây rối tại sân bay nhẹ thì có thể bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, nặng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội gây rối trật tự công cộng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn