Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy được quyền phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2021

Xin hỏi, theo quy định hiện hành thì Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thì được quyền phạt bao nhiêu tiền trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy?

    • Căn cứ Điểm b Khoản 5 Điều 66 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Công an nhân dân như sau:

      Giám đốc Công an cấp tỉnh, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy có quyền:

      - Phạt cảnh cáo;

      - Phạt tiền đến 15.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội và lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội; đến 25.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì 25.000.000 đồng là số tiền tối đa mà Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy được quyền phạt đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn