Giáo dục tại xã, phường, thị trấn áp dụng cho những đối tượng nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2018

Bên cạnh các mức xử phạt hành chính như phạt tiền thì còn có biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, thế vui lòng cung cấp cho tôi theo pháp lệnh 1995 thì giáo dục tại xã, phường, thị trấn áp dụng cho những đối tượng nào?

(***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 1995 có quy định đối tượng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn bao gồm:

      Người nhiều lần có hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục; người nghiện ma tuý, người mại dâm nhưng chưa đến mức đưa vào cơ sở chữa bệnh thì áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn trong thời hạn từ ba tháng đến sáu tháng.

      Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức, phối hợp với các cơ quan, tổ chức xã hội tại cơ sở và gia đình quản lý, giáo dục các đối tượng này.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn