Gửi đề nghị cam kết chi ngân sách nhà nước vượt quá giá trị hợp đồng còn được phép cam kết chi phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2019

Cho tôi hỏi quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước, quy định mức phạt như thế nào đối với hành vi gửi cam kết đề nghị chi ngân sách nhà nước vượt quá giá trị hợp đồng còn được phép cam kết chi?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 58 Nghị định 63/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6634A', '302764');" target='_blank'>Điều 58 Nghị định 63/2019/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/9/2019 quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      - Không gửi cam kết chi ngân sách nhà nước đến Kho bạc Nhà nước đối với các khoản chi thuộc phạm vi phải thực hiện cam kết chi theo quy định.

      - Gửi đề nghị cam kết chi ngân sách nhà nước đến Kho bạc Nhà nước chậm quá thời hạn quy định đối với các khoản chi thuộc phạm vi phải thực hiện cam kết chi theo quy định.

      - Gửi đề nghị cam kết chi vượt kế hoạch vốn đầu tư năm, số dư dự toán năm còn được phép sử dụng hoặc vượt quá giá trị của hợp đồng còn được phép cam kết chi.

      => Như vậy, căn cứ vào quy định trên thì xác định hành vi gửi đề nghị cam kết chi ngân sách nhà nước vượt quá giá trị hợp đồng còn được phép cam kết chi sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn