Khai thác cát ven sông không có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về giao thông đường thủy xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2016

Khai thác cát ven sông không có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về giao thông đường thủy xử phạt thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Qúy, đang sinh sống tại Phú Thọ, tôi có một thắc mắc mong nhận được giải đáp của Ban biên tập. Gia đình tôi đang khai thác sỏi tại khu vực lòng sông Lô nhưng không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa. Không biết trường hợp này thì gia đình tôi bị xử phạt bao nhiêu tiền. Mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn. (Lâm Văn Qúy_Phú Thọ)

    • Mức xử phạt hành chính hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác trong phạm vi hành lang bảo vệ luồng không có giấy phép và văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được quy định cụ thể tại Điểm d Khoản 9 Điều 5 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

      Phạt tiền từ 55.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác trong phạm vi luồng mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tài nguyên hoặc nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa.

      Do đó, đối với hành vi này, bạn có thể bị phạt tiền từ 55.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.

      Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác trong phạm vi hành lang bảo vệ luồng không có giấy phép và văn bản chấp thuận về giao thông đường thủy nội địa của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn