Khiếu nại việc tháo dỡ nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Năm 2007, tôi mua một căn nhà cấp 4 bằng giấy tay, không có tranh chấp. Sau thời gian sử dụng thì căn nhà xuống cấp nên tôi đã mua vài tấm tôn để che lại chỗ rách. Tuy nhiên, cho rằng tôi xây cất nhà không phép trên đất trống, phường yêu cầu tôi tự tháo dỡ nhà trong khi tôi không có chỗ ở nào khác. Xin hỏi yêu cầu đó có đúng quy định hay không?
    • Theo các điều 19, 20 Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính, nếu không đồng ý với quyết định hành chính của UBND cấp xã, bạn có thể nộp đơn khiếu nại đề nghị chủ tịch UBND cấp xã giải quyết. Nếu chủ tịch UBND xã đã ra quyết định giải quyết khiếu nại mà bạn vẫn không đồng ý thì bạn có quyền khiếu nại tiếp đến chủ tịch UBND cấp huyện.

      Trường hợp đó là quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì sau khi đã được chủ tịch UBND xã ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc sau khi đã được chủ tịch UBND huyện ra quyết định giải quyết khiếu nại lần hai mà vẫn không đồng ý thì bạn có quyền khởi kiện để tòa án giải quyết vụ án hành chính.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn