Không có tiền gửi tại ngân hàng có bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2019

Tôi có bị xử lý vi phạm hành chính nhưng tôi không chấp hành. Chính vì vậy, nhiều cán bộ dọa sẽ cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tôi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Tôi không có tiền gửi tại ngân hàng thì có bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Không có tiền gửi tại ngân hàng có bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì ngân hàng là một trong những hình thức của tổ chức tín dụng.

      Về vấn đề của bạn thì tại Điều 13 Nghị định 166/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('342B7', '279580');" target='_blank'> Điều 13 Nghị định 166/2013/NĐ-CP quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Đối tượng bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản là tổ chức, cá nhân không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt, quyết định khắc phục hậu quả, không thanh toán hoặc thanh toán chưa đủ chi phí cưỡng chế mà có tiền gửi tại tổ chức tín dụng ở Việt Nam.

      => Như vậy, nếu bạn không có tiền gửi tại ngân hàng ở Việt Nam thì bạn sẽ không bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn