Không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại nơi công cộng có bị phạt tiền hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2020

Theo thông báo của VPCP: Từ ngày 16 tháng 3 năm 2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...). Vậy tôi có một thắc mắc là nếu có hành vi không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại nơi công cộng có bị phạt tiền hay không?

    • Không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại nơi công cộng có bị phạt tiền hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Từ ngày 16 tháng 3 năm 2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...).

      Các Bộ: Công Thương, Y tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

      Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không, các hàng hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

      Như vậy, việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng,… sẽ được thực hiện nghiêm ngặt và mọi người dân đều có trách nhiệm thực hiện chỉ đạo này nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

      Trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang tại các khu vực nêu trên, có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo Khoản 1a Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

      Như vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì chỉ đạo đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người là cần thiết, mỗi người cần tuân thủ thực hiện trước hết là để bảo vệ mình. Nếu không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch thì có thể sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn