Không gắn phù hiệu xe tải theo quy định sẽ bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2018

Không gắn phù hiệu xe tải theo quy định sẽ bị xử lý như thế nào? Ban biên tập có nhận được thắc mắc xin mong muốn nhận được tư vấn từ Ban biên tập, mong sớm nhận được phản hồi. Tôi và anh họ đưa xe vào chạy cho hợp tác xã vận tải. Chúng tôi được cấp phù hiệu xe nhưng chỉ để trong xe. Khi cảnh sát giao thông kiểm tra chúng tôi vẫn xuất trình đầy đủ tại sao vẫn bị phạt? Chân thành cảm ơn.

    • Không gắn phù hiệu xe tải theo quy định sẽ bị xử lý như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có quy định về việc xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ, như sau:

      - Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      + Điều khiển xe không có hoặc không gắn phù hiệu theo quy định (đối với loại xe có quy định phải gắn phù hiệu) hoặc có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng hoặc sử dụng phù hiệu không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

      Bên cạnh đó, tại Điểm d Khoản 8 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP có quy định như sau:

      - Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      + Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại ……… Điểm b, Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định này hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm d, Điểm đ Khoản 6 Điều 23; Điểm b, Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định này.

      Bên cạnh đó, theo Điểm c Khoản 14 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

      Như vậy, tuy xe bạn đã có phù hiệu nhưng bạn không thực hiện gắn lên kính xe nên bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

      Trên đây là tư vấn mà bạn đang thắc mắc. Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn