Không mặc áo phao qua phà thì bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2019

Chào anh chị, tôi đang làm việc và sinh sống tại Thanh Hóa, tôi có chút thắc mắc mong được anh chị giải đáp: hằng ngày tôi đi làm thường xuyên qua phà, tôi thấy có rất nhiều hành khách không chịu mặc áo phao khi đi phà. Anh chị cho tôi hỏi hành vi không mặc áo phao qua phà thì bị phạt bao nhiêu?

    • Việc mặc áo phao về bản chất là để đảm bảo cho người lưu thông trên đường thủy không gặp nguy hiểm khi không may có vấn đề xảy ra. Việc mặc áo phao nhằm đảm bảo an toàn cho người mặc, tránh rủi ro xảy ra trong quá trình tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đường thủy.

      Tài Điều 27 Nghị định 132/2015/NĐ-CP quy định:

      "1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi không chấp hành nội quy an toàn trên phương tiện, không chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện.

      2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông."

      Như vậy, đối với hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc mang dụng cụ nổi khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tại hành khách ngang sông thì bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn