Không nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ thì có sao không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2019

Tôi có điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt, trong biên bản có ghi tạm thu giữ của tôi GPLX và hẹn trong 7 ngày đến nộp phạt để mang GPLX về. Tuy nhiên có thể do quên đồng chí CSGT đã quên không thu GPLX của tôi (mọi giấy tờ của tôi không bị thu). Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi không đến nộp phạt thì có sao không?

    • Không nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ thì có sao không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về thủ tục nộp tiền phạt khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cụ thể:

      "1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp."

      Như vậy, mặc dù CSGT không thu GPLX của bạn nhưng họ đã lập biên bản (quyết định xử phạt hành chính) thì bạn phải thực hiện theo quyết định trên, phải nộp phạt tại Kho bạc nhà nước, không thì sẽ bị cưỡng chế thi hành và nộp phạt thêm 0,05% trên tổng số tiền chưa nộp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn