Không tổ chức thực tập phương án chữa cháy bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2019

Công ty bị kiểm tra PCCC mà lỗi vi phạm là không tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 39 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì mức xử phạt là từ 2tr - 5tr, vậy khi cơ quan PCCC ra quyết định xử phạt thì lại đưa khung hình phạt tiền là từ 4tr-10tr, xin hỏi luật sư như vậy có đúng không?

    • Khoản 4b Điều 39 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

      4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Không xây dựng phương án chữa cháy;

      b) Không tổ chức thực tập phương án chữa cháy.

      Mức phạt tiền quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm, mức phạt tiền gấp 02 (hai) lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

      Như vậy, đối với tổ chức khi không tổ chức thực tập phương án chữa cháy thì sẽ bị phạt tiền gấp 02 (hai) lần mức phạt tiền đối với cá nhân, từ 4 đến 10 triệu đồng. Do đó, cơ quan PCCC ra quyết định như vậy là phù hợp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn