Không xác định được đối tượng vi phạm có được ra quyết định xử phạt hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi trường hợp vi phạm hành chính. Mà người có thẩm quyền và cơ quan có thẩm quyền không xác định được đối tượng có hành vi vi phạm thì có được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính không? 

    • Tại Điều 65 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, có quy định:

      Điều 65. Những trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính

      1. Không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong những trường hợp sau đây:

      a) Trường hợp quy định tại Điều 11 của Luật này;

      b) Không xác định được đối tượng vi phạm hành chính;
      ...

      2. Đối với trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này, người có thẩm quyền không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng có thể ra quyết định tịch thu sung vào ngân sách nhà nước hoặc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính thuộc loại cấm lưu hành và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật này.

      Quyết định phải ghi rõ lý do không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính; tang vật bị tịch thu, tiêu hủy; biện pháp khắc phục hậu quả được áp dụng, trách nhiệm và thời hạn thực hiện.

      => Như vậy, đối với trường hợp không xác định được đối tượng có hành vi vi phạm hành chính nhưng nếu có tang vật vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền được ra quyết định tịch thu và tiêu hủy tang vật.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn