Không xây dựng quy định phân loại khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2019

Liên quan đến phòng chống rửa tiền trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, tôi muốn biết: Không xây dựng quy định phân loại khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bị phạt bao nhiêu? Cảm ơn!

    • Theo Khoản 6 Điều 2 Nghị định 80/2019/NĐ-CP quy định:

      Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thực hiện hành vi vi phạm quy định về nhận biết và cập nhật thông tin khách hàng thì bị xử phạt như sau:

      Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không xây dựng quy định phân loại khách hàng, không phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, hành vi không xây dựng quy định phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn