Lái xe hợp đồng đi liên tỉnh trong mùa dịch bị bắt có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2020

Tôi là nhân viên công ty vận tải hành khách. Ngày 1/4/2020 công ty của tôi ký hợp đồng vận tải 11 hành khách từ hà nội đi đăk lăk trên xe 16 chỗ. Trên đường đi bị chốt phòng dịch Covid 19 dừng xe và cho toàn bộ người và phương tiện đi cách ly. Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành làm việc với tôi về việc vận tải hành khách trong mùa dịch. Nhờ ngân hàng pháp luật tư vấn về hành vi vi phạm của tôi. Xin cảm ơn.

    • Lái xe hợp đồng đi liên tỉnh trong mùa dịch bị bắt có đúng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Công văn 3064/BGTVT-VT năm 2020 triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg thì:

      Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam Chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

      - Trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

      - Chỉ đạo các Bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

      - Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông vận tải tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

      Như vậy, kể từ ngày 1/4/2020 thì buộc phải dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng... Trường hợp bạn vận tải 11 hành khách từ Hà Nội đi Đăk Lăk trên xe 16 chỗ là không phù hợp với quy định trên.

      Xem thêm: Lái xe khách tự ý vận chuyển hành khách trong đợt dịch covid-19 bị phạt bao nhiêu?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn