Làm hư đồ của người khác bị phạt hành chính 3,5 triệu thì bao lâu được xóa tiền sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2021

Làm hư hỏng đồ của người khác bị công an phạt hành chính 3,5 triệu thì bao lâu mới được xóa tiền sự?

    • Làm hư đồ của người khác bị phạt hành chính 3,5 triệu thì bao lâu được xóa tiền sự?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 7 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '350953');" target='_blank'>Điều 7 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định về thời hạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính:

      Cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt cảnh cáo hoặc 01 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính khác hoặc từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

      ...

      Như vậy đối với trường hợp vi phạm hành chính, bị quyết định xử phạt tiền thì kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt tiền 01 năm mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

      Cho nên trường hợp làm hư hỏng đồ, tài sản của người khác bị phạt hành chính 3,5 triệu đồng thì 01 năm sau khi đóng tiền phạt, không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính (không còn tiền sự).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn