Mắc bệnh hiểm nghèo có được hoãn quyết định nộp phạt vi phạm hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2020

Tôi bị phạt do vi phạm luật giao thông mà tổng mức phạt hơn 4 triệu. Mà giờ tôi vừa phát hiện tôi mắc bệnh hiểm nghèo thì có được hoãn quyết định phạt tiền không ạ?

    • Mắc bệnh hiểm nghèo có được hoãn quyết định nộp phạt vi phạm hành chính?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 76 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về hoãn thi hành quyết định phạt tiền như sau:

      Quyết định phạt tiền có thể được hoãn thi hành trong trường hợp cá nhân bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng trở lên đang gặp khó khăn đặc biệt, đột xuất về kinh tế do thiên tai, thảm họa, hỏa hoạn, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo, tai nạn và có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc.

      Như vậy, trường hợp bạn bị bệnh hiểm nghèo mà được xác nhận của Ủy ban nhân dân xã nơi bạn cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi bạn đang làm việc thì có thể được hoãn thi hành quyết định phạt tiền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn