Mang quân hàm nào thì được xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Xin chào luật sư! Luật sư cho em hỏi là người lập biên bản vi phạm giao thông đường bộ có cần phải có thẩm quyền, chức vụ, cấp hàm không ạ? Vì em thấy có clip xử lý vi phạm giao thông là 1 bạn còn đang đeo hàm học viên. Vậy việc xử lý vi phạm hành chính có đúng luật không ạ? Em xin cảm ơn !
biahanoixxxx@gmail.com

    • Mang quân hàm nào thì được xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ?
      (ảnh minh họa)
    • - Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 01/2016/TT-BCA, quy định cán bộ có quyền xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội và các vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước khác theo quy định của pháp luật.

      - Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2016/TT-BCA thì thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ được giao cho sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông được viết gọn là cán bộ.

      => Kết luận: Trường hợp người xử lý vi phạm mang quân hàm binh nhất hoặc binh nhì, học viên là sai quy định, trường hợp mang quân hàm từ hạ sĩ trở lên thì có quyền xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn