Máy bay chở khách mà không đăng ký quốc tịch thì bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2018

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Máy bay chở khách mà không đăng ký quốc tịch thì bị xử phạt thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Về vấn đề này thì tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/01/2019) có quy định như sau:

      Phạt tiền từ 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) đến 60.000.000 đồng (sáu mươi triệu đồng) đối với hành vi đưa tàu bay vào khai thác mà không có Giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch, trừ trường hợp thử nghiệm thực tế tính năng bay của tàu bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

      Bên cạnh đó, đối với hành vi này thì chủ tàu bay còn có thể bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc loại bỏ yếu tố vi phạm, tức phải tiến hành đăng ký quốc tịch cho máy bay.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc máy bay chở khách hoạt động mà không đăng ký quốc tịch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn