Một người có nhiều hành vi vi phạm hành chính thì xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Hành vi xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP. Bên cạnh đó, nếu diện tích đất xây dựng là đất nông nghiệp thì có bị xử phạt thêm hành vi theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP hay không?

    • Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 3 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định một trong những nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính là:

      “Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính hoặc vi phạm hành chính nhiều lần thì bị xử phạt về từng hành vi vi phạm”.

      Như vậy, nếu một người thực hiện hành vi xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng và xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về từng hành vi vi phạm đó, nghĩa là trường hợp này ngươi vi phạm sẽ bị xử lý cả hai hành vi trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn