Mức phạt khi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2019

Tôi được biết, theo quy định hiện hành đối với một số mặt hàng phải thực hiện việc niếm yết. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Mức phạt khi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng là bao nhiêu?

    • Khi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị áp dụng mức xử phạt quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 1 Nghị định 49/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn, cụ thể như sau:

      - Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng

      - Bên cạnh đó, cũng áp dụng mức phạt trên đối với hành vi:

      Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật;

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn