Mức phạt khi vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch khi không được cơ quan thẩm quyền cho phép

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2017

Phạt bao nhiêu tiền khi vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch khi không được cơ quan thẩm quyền cho phép? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Quang Anh, tài xế xe tải , có thắc mắc về vấn đề muốn nhờ các bạn làm trong ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Phạt bao nhiêu tiền khi vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch khi không được cơ quan thẩm quyền cho phép? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

(0978*****)

    • Mức phạt khi vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch khi không được cơ quan thẩm quyền cho phép được quy định tại Khoản 5 Điều 6 Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y như sau:

      Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vận chuyển động vật mắc bệnh, sản phẩm hoặc chất thải của động vật mang mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang được công bố ra khỏi vùng có dịch khi không được phép của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y có thẩm quyền.

      Như vậy, sẽ áp dụng mức phạt từ 15.000.000 đến 20.000.000 (mười lăm đến hai mươi triệu đồng) khi vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch khi không được cơ quan thẩm quyền cho phép, và cũng sẽ áp dụng mức phạt như trên đối với hành vi vi vận chuyển sản phẩm hoặc chất thải của động vật mang mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang được công bố ra khỏi vùng có dịch khi không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh đó sẽ áp dụng biện pháp khắc phụ hậu quả là buộc tiêu huỷ theo quy định của pháp luật.

      Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 90/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn