Mức xử phạt đối với hành vi bán gia cầm không có bao bì, tem vệ sinh thú y

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016
Bà Linh kinh doanh thịt gia cầm tại chợ ĐB. Khi kiểm tra, một số thịt gia cầm không có bao bì, tem vệ sinh thú y. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về hành vi vi phạm này của bà Linh. Bà Linh đề nghị cho biết, mức xử phạt mà bà phải chịu trong trường hợp này là bao nhiêu?
    • Hành vi kinh doanh thịt gia cầm, sản phẩm từ gia cầm không có bao bì, tem vệ sinh thú y tại chợ chuyên doanh bị xử phạt theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 7 Điều 14 Nghị định số 119/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, cụ thể:
      - Phạt tiền từ 60% đến 70% giá trị sản phẩm động vật vi phạm nhưng không vượt quá 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
      + Kinh doanh thịt gia cầm, sản phẩm từ gia cầm không có dấu kiểm soát giết mổ, bao bì, tem vệ sinh thú y tại các siêu thị, cửa hàng, chợ chuyên doanh;
      + Kinh doanh thịt gia súc, sản phẩm từ gia súc không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y.
      - Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thực hiện kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật không đóng dấu, lăn dấu, kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y đối với hành vi vi phạm. Đồng thời, bà Linh phải thực hiện kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật không đóng dấu, lăn dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y đối với thịt gia cầm là bà đang kinh doanh.
      Như vậy, mức xử phạt đối với hành vi vi phạm của bà Linh còn căn cứ vào giá trị sản phẩm động vật vi phạm, mức phạt từ 60% đến 70% giá trị sản phẩm động vật vi phạm nhưng không vượt quá 50.000.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn