Mức xử phạt đối với hành vi không thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/03/2019

Xin chào ban biên tập, theo như tôi được biết đối với các loại động vật, sản phẩm động vật thủy sản thuộc diện phải kiểm dịch khi vận chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh thì phải được kiểm dịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cá nhân không thực hiện nghiêm túc việc kiểm dịch này, Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì mức xử phạt đối với hành vi không thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản như thế nào?

    • Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 90/2017/NĐ-CP như sau:

      "2. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Không thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản thuộc diện phải kiểm dịch;

      b) Đưa động vật thủy sản thu hoạch từ cơ sở nuôi có bệnh đang công bố dịch ra khỏi vùng có dịch mà chưa được sơ chế, chế biến.

      3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      a) Buộc thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều này;

      b) Buộc phải sơ chế, chế biến động vật, sản phẩm động vật thủy sản đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 2 Điều này."

      Như vậy, đối với hành vi Không thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản thuộc diện phải kiểm dịch thì bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó còn buộc thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản khi vận chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh.

      Trên đây là mức xử phạt đối với hành vi không thực hiện kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn