Mức xử phạt hành vi vứt gia súc, gia cầm mắc bệnh, chết ra môi trường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi hiện sinh sống tại Bến Tre, hằng năm khi có sự thay đổi giữa mùa nắng và mùa mưa thì gia súc, gia cầm thường hay mắc bệnh, chết. Có một số hộ gia đình không chịu chôn hay thiêu nhằm hạn chế dịch bệnh, mà muốn rãnh tay nhanh nên vức xác chúng ra môi trường bên ngoài, cụ thể là ao hồ, hay rừng cây nào đó. Nên cho tôi hỏi: hành vi vứt gia súc, gia cầm mắc bệnh, chết ra môi trường bị xử phạt như thế nào?

    • Tại Khoản 6 Điều 5 Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, có quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Vận chuyển hoặc vứt gia súc, gia cầm mắc bệnh, chết và sản phẩm của chúng ra môi trường;

      b) Buôn bán con giống mắc bệnh truyền nhiễm.

      => Như vậy, với hành vi vứt gia súc, gia cầm mắc bệnh, chết ra môi trường có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng. Đồng thời, bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy động vật, sản phẩm động vật, xác động vật và sản phẩm của chúng đối với hành vi vi phạm.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn