Người 14 tuổi bị phạt cảnh cáo thì quyết định này có gửi về cho phụ huynh hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2021

Dạ, em năm nay 14 tuổi vừa rồi có vi phạm về giao thông và bên công an có quyết định xử phạt và gửi về cho cha mẹ em. Nên em muốn hỏi theo luật quy định vấn đề này ra sao?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 69 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản như sau:

      Quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản phải được giao cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt 01 bản. Trường hợp người chưa thành niên bị xử phạt cảnh cáo thì quyết định xử phạt còn được gửi cho cha mẹ hoặc người giám hộ của người đó.

      Như vậy, nguyên tắc phạt cảnh cáo thì quyết định xử phạt còn được gửi cho cha mẹ hoặc người giám hộ của người đó theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn