Người vi phạm giao thông có được yêu cầu xem lại hình ảnh hành vi vi phạm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2020

Xin hỏi theo quy định mới nhất: trường hợp người tham gia giao thông có vi phạm giao thông thì có được yêu cầu xem lại hình ảnh hành vi vi phạm hay không?

    • Điểm a Khoản 3 Điều 19 Thông tư 65/2020/TT-BCA' onclick="vbclick('68524', '326210');" target='_blank'>Điều 19 Thông tư 65/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 05/8/2020) quy định:

      Khi kiểm soát thông qua hệ thống giám sát, máy đo tốc độ ghi hình ảnh, thiết bị ghi hình, phát hiện, ghi thu được hình ảnh của người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, thủ trưởng đơn vị Cảnh sát giao thông có thẩm quyền tổ chức lực lượng dừng phương tiện giao thông, để kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Trường hợp người vi phạm đề nghị được xem hình ảnh, kết quả ghi thu được về hành vi vi phạm thì cho xem nếu đã có hình ảnh, kết quả ghi thu được tại đó; nếu chưa có thì hướng dẫn người vi phạm xem hình ảnh, kết quả ghi thu được khi đến xử lý vi phạm tại trụ sở đơn vị.

      Như vậy, theo quy định mới, bạn có quyền yêu cầu được xem lại hình ảnh về hành vi vi phạm của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 19 Thông tư 65/2020/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn