Nhận được quyết định do vi phạm giao thông thì phải đi nộp phạt khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2021

Em bị chạy xe máy vượt tốc độ 11km/h. Công an có hẹn em lên lấy quyết định phạt, không biết em bị phạt bao nhiêu và sau khi nhận quyết định thì phải đi nộp phạt khi nào? Nhờ admin hướng dẫn để em chuẩn bị.

    • Theo thông tin anh cung cấp thì anh bị bắn tốc độ xe máy vượt 18km/h. Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

      Người điểu khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

      Như vậy, khi chạy xe máy vượt quá tốc độ 11km/h, mức phạt tiền mà anh bị áp dụng cho lỗi này nằm trong khoảng từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

      Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định:

      Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

      Căn cứ quy định trên, sau khi nhận được quyết định xử phạt thì thời hạn thi quyết định phạt là 10 ngày. Trừ trường hợp quyết định phạt có ghi thời hạn nhiều hơn 10 ngày thì thực hiện theo thời hạn đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn