Nhờ người nộp phạt vi phạm giao thông hộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Ô tô của tôi đang lưu thông trên đường thì bị CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra. Sau khi xuất trình GPLX, đăng ký xe, CSGT thông báo ô tô của tôi vi phạm chạy quá tốc độ trên 20km/h và lập biên bản. Vì tôi phải đi công tác xa, tôi muốn nhờ người đến giải quyết nộp phạt thay có được không. Nếu được, trước khi đến tôi phải làm thủ tục gì và lỗi vi phạm trên bị xử lý thế nào?. Rất mong được sự tư vấn của luật sư . Tôi xin cảm ơn!

    • Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện lưu thông phải chấp hành biển báo hiệu, quy tắc giao thông trên đường bộ và phải đi đúng tốc độ quy định.
      Với trường hợp nêu trên, bạn đã điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h đến 35km/h được quy định tại Điểm a, Khoản 7, Điều 5 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt tiền từ 5.000.000 - 6.000.000 đồng và kèm theo hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 01 đến 03 tháng. Nếu bạn bận đi công tác mà không thể đến trụ sở đội, trạm CSGT nơi xử lý vi phạm thì bạn có thể làm giấy ủy quyền cho người khác đến giải quyết xử lý vi phạm thay bạn và nhận lại GPLX cho mình.

      Lưu ý, khi làm giấy ủy quyền phải có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn cư trú. Trong giấy ủy quyền cần ghi rõ số CMND của bạn và người được ủy quyền. Có đủ các loại giấy tờ trên, CSGT sẽ tiến hành giải quyết làm các thủ tục xử lý vi phạm trả lại giấy tờ xe cho người được ủy quyền theo quy định.

      Trên đây là tư vấn về việc nhờ người nộp phạt vi phạm giao thông hộ. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại nghị định 46/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn