Những loại giấy tờ bị tạm giữ để bảo đảm xử phạt vi phạm hành chính của phương tiện đường thủy nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2019

Xin chào, theo tôi được biết đối với các phương tiên giao thông đường thủy nội địa có hành vi vi phạm đến mức phạt tiền thì người có thẩm quyền xử phạt có quyền tạm giữ các loại giấy tờ để đảm bảo xử phạt vi phạm hành chính, anh chị cho tôi hỏi đó là những loại giấy tờ này? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Tại Khoản 1 Điều 13 Thông tư 12/2016/TT-BGTVT' onclick="vbclick('4CE66', '281821');" target='_blank'> Điều 13 Thông tư 12/2016/TT-BGTVT, quy đinh:

      Trường hợp chỉ áp dụng hình thức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền xử phạt có quyền tạm giữ và chỉ tạm giữ bản chính một trong các giấy tờ theo thứ tự sau đây cho đến khi cá nhân, tổ chức đó chấp hành xong quyết định xử phạt:

      - Bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của thuyền trưởng, chứng chỉ lái phương tiện;

      - Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện hoặc Giấy xác nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực đối với trường hợp phương tiện thế chấp;

      - Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện;

      d) Bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của máy trưởng;

      - Giấy tờ liên quan đến tang vật, phương tiện khác.

      Lưu ý: Người có thẩm quyền tạm giữ giấy tờ phải ghi đầy đủ thông tin của giấy tờ bị tạm giữ, thời gian tạm giữ trong biên bản vi phạm hành chính và giao cho người vi phạm có giấy tờ bị tạm giữ.

      Trên đây là quy định những loại giấy tờ bị tạm giữ để bảo đảm xử phạt vi phạm hành chính của phương tiện đường thủy nội địa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 12/2016/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn