Nộp tiền phạt hành chính năm 2018 thì đến nay đã được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/02/2021

Năm 2018 tôi có tham gia đánh nhau tập thể, tôi bị phạt hành chính, tôi đã chấp hành nộp tiền phạt đầy đủ. Xin hỏi như vậy thì đến nay là năm 2021 có phải được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính đúng không?

    • Điều 7 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '337989');" target='_blank'>Điều 7 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về thời hạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính như sau:

      1. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt cảnh cáo hoặc 01 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính khác hoặc từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

      2. Cá nhân bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính, nếu trong thời hạn 02 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính hoặc 01 năm kể từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.

      Theo quy định nêu trên, bạn bị xử phạt tiền thì sau 01 năm kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt tiền hoặc từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

      => Như vậy, bạn bị xử phạt tiền năm 2018, đã chấp hành quyết định xử phạt mà không tái phạm thì hiện tại (năm 2021) được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn