Phạt 250.000 đồng lỗi không chấp hành hiệu lệnh của nhân viên gác đường sắt có đúng quy định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2020

Hôm rồi tôi chạy xe máy, lúc tôi đang đi ngang qua nơi giao nhau với đường sắt thì nhân viên gác chắn đang hạ barie xuống thì tôi vẫn cố tình lao qua, họ yêu cầu tôi xuống xe chờ tàu qua rồi mới nâng gác chắn được, trong lúc tôi tranh cãi với nhân viên đường sắt thì có hai chiến sĩ cảnh sát giao thông gần đó chạy lại và lập biên bản xử phạt tôi 250.000 đồng. Tôi nghĩ họ chèn ép tôi, anh chị cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi đi khiếu nại được không?

 

 

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 46 Nghị định 100/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('68181', '314829');" target='_blank'>Điều 46 Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có quy định:

      ...

      4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung.

      Mặt khác, căn cứ Khoản 4 Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('68181', '314829');" target='_blank'>Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 thì:

      Mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt

      Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn thì việc cảnh sát giao thông phạt ra quyết định xử phạt bạn 250.000 về hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang là phù hợp quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn