Phạt nặng hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Tôi đang lái ô tô mà vẫn dùng tay để sử dụng điện thoại di động có bị xử phạt? Các mức xử phạt cụ thể như thế nào? Nguyễn Hòa (Thị trấn Gạch, huyện Phúc Thọ)

    • Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Chính phủ vừa mới ban hành, bắt đầu từ 1-1-2017, một số hành vi như vừa lái xe ô tô vừa nghe điện thoại di động sẽ bị phạt nặng. Cụ thể, theo quy định mới được áp dụng, sẽ phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

      Nếu thực hiện hành vi vi phạm này gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn