Quyết định xử phạt hành chính gửi qua bưu điện nhưng không nhận thì được xem là đã giao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2021

Xin hỏi Quyết định xử phạt hành chính gửi qua bưu điện nhưng người đó không nhận thì sẽ được xem là đã giao hay không?

    • Căn cứ Điều 70 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '345296');" target='_blank'>Điều 70 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về gửi quyết định xử phạt hành chính để thi hành như sau:

      Đối với trường hợp gửi qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm, nếu sau thời hạn 10 ngày, kể từ ngày quyết định xử phạt đã được gửi qua đường bưu điện đến lần thứ ba mà bị trả lại do cá nhân, tổ chức vi phạm cố tình không nhận; quyết định xử phạt đã được niêm yết tại nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức bị xử phạt hoặc có căn cứ cho rằng người vi phạm trốn tránh không nhận quyết định xử phạt thì được coi là quyết định đã được giao.

      Như vậy, đối với Quyết định xử phạt hành chính gửi qua bưu điện phải đáp ứng các điều kiện trên mới được xem là đã giao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn