Quyết định xử phạt tại chỗ có phải ghi rõ mức tiền phạt là bao nhiêu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2021

Theo quy định về xử phạt hành chính thì nếu quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ với hình thức là phạt tiền có phải ghi rõ mức tiền phạt là bao nhiêu không? 

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 56 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '346687');" target='_blank'>Điều 56 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định như sau:

      Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ phải ghi rõ ngày, tháng, năm ra quyết định; họ, tên, địa chỉ của cá nhân vi phạm hoặc tên, địa chỉ của tổ chức vi phạm; hành vi vi phạm; địa điểm xảy ra vi phạm; chứng cứ và tình tiết liên quan đến việc giải quyết vi phạm; họ, tên, chức vụ của người ra quyết định xử phạt; điều, khoản của văn bản pháp luật được áp dụng. Trường hợp phạt tiền thì trong quyết định phải ghi rõ mức tiền phạt.

      Như vậy, đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ trong trường hợp phạt tiền thì trong quyết định phải ghi rõ mức tiền phạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn