Sàm sỡ phụ nữ bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Xin chào, tôi có câu hỏi muốn bạn trả lời giúp tôi ạ. Tôi có đứa em say rượu xàm sỡ với 1 cô gái, bên gia đình họ đã báo công an giam giữ em trai tôi, qua thời gian thương lượng nhà tôi đã bồi thường thiệt hại 15tr và 2 bên đã thoả thuận xong. Nhưng nay bên công an họ còn không thả người và đòi gia đình tôi phải nộp 100tr mới chịu thả người nếu không sẽ phạt tù từ 4 năm đến 7 năm. Gia đình tôi giờ rất hoang mang không biết thế nào mong các bạn tư vấn giúp!

    • Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

      ...

      Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội làm nhục người khác:

      1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

      Để biết được hành vi của em bạn bị xử lý hành chính hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì cần xem xét hành vi sàm sở cô gái ở mức độ như thế nào? Vấn đề định tội sẽ do cơ quan có thẩm quyền quyết định dựa trên kết quả điều tra.

      TH này công an yêu cầu nộp tiền để thả người là không có căn cứ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn