Sản xuất giống vật nuôi mà lưu không đầy đủ hồ sơ giống phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2021

Theo quy định hiện hành, nếu cá nhân hay tổ chức sản xuất giống vật nuôi mà lưu không đầy đủ hồ sơ giống thì sẽ bị phạt bao nhiêu?

    • Khoản 2 Điều 9 Nghị định 14/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('71D9A', '339848');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 14/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 20/04/2021) quy định như sau:

      2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      a) Sản xuất mỗi loại giống vật nuôi mà không có hồ sơ giống, không cập nhật đầy đủ hồ sơ giống; không lưu hoặc lưu không đầy đủ hồ sơ giống theo quy định;

      b) Cơ sở nuôi đàn giống cấp bố mẹ đối với lợn, gia cầm, đàn nhân giống, sản xuất con giống vật nuôi không có nhân viên kỹ thuật được đào tạo về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, sinh học.

      Như vậy, trường hợp sản xuất giống vật nuôi mà lưu không đầy đủ hồ sơ giống thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 7 triệu đồng.

      Đây là mức phạt tiền đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền từ 10 triệu - 14 triệu đồng (Khoản 2 Điều 5).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn