Sinh viên có được hoãn nộp tiền phạt vi phạm giao thông không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2020

Cho em hỏi là em bị phạt bắn tốc độ phạt 3 triệu 2 nhưng em là sinh viên hộ nghèo, nhà lại vừa xảy ra lũ lụt thì em có được hoãn nộp tiền phạt do vi phạm không ạ?

    • Khoản 1 Điều 76 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định trường hợp được hoãn thi hành quyết định phạt tiền như sau:

      - Bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng trở lên

      - Đang gặp khó khăn đặc biệt, đột xuất về kinh tế do thiên tai, thảm họa, hỏa hoạn, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo, tai nạn và có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc.

      - Không có khả năng thi hành quyết định xử phạt.

      Như vậy, trường hợp bạn là sinh viên hộ nghèo, gia đình lại gặp khó khăn về kinh tế do thiên tai (lũ lụt) thì bạn phải được UBND cấp xã nơi bạn đang cư trú hoặc của trường bạn có giấy xác nhận để được hoãn thi hành quyết định phạt.

      **Về thủ tục:

      - Cá nhân phải có đơn đề nghị hoãn chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính gửi cơ quan của người đã ra quyết định xử phạt. Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được đơn, người đã ra quyết định xử phạt xem xét quyết định hoãn thi hành quyết định xử phạt đó.

      Thời hạn hoãn thi hành quyết định xử phạt không quá 03 tháng, kể từ ngày có quyết định hoãn.

      - Cá nhân được hoãn chấp hành quyết định xử phạt được nhận lại giấy tờ, tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đang bị tạm giữ theo quy định tại khoản 6 Điều 125 của Luật này.

      Bạn căn cứ quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn