Sử dụng ma túy bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Cho em xin hỏi, em có bị công an bắt vì sử dụng trái phép chất ma túy. Bên công an có giữ chứng minh và điện thoại của em. Lúc đầu bên công an báo nộp phạt 750.000 đồng rồi em lên nộp phạt. Bên công an bảo em phải kêu những người bị bắt chung mới cho lấy lại tài sản của em. Mà em kiếm được mấy người bị bắt chung giờ em phải làm sao lấy lại tài sản của em được. Mong trả lời giúp em!

    • Khoản 1 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

      Theo đó, người sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng kèm theo việc tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi này.

      Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là 07 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (Khoản 8 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012).

      TH này bạn sử dụng ma túy trái phép và công an ra quyết định xử phạt 750.000 đồng là có cơ sở. Đối với tài sản tạm giữ thì không quá 30 ngày, sau đó công an có trách nhiệm trả lại cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn