Taxi đâm sập tường nhà dân xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Hỏi: Mới đây, tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xảy ra một vụ TNGT trong đêm, chiếc taxi 7 chỗ của hãng Mai Linh tông sập tường nhà dân, làm bị thương đôi vợ chồng trẻ đang ngủ say. Xin hỏi, trong trường hợp này tài xế taxi bị xử lý thế nào? Trần Văn Toàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
    • Luật GTĐB năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy tắc giao thông và biển báo hiệu trên đường bộ.

      Với trường hợp nêu trên, khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra, CSGT công an quận, huyện địa bàn xảy ra tai nạn sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

      Trường hợp người bị hại đi bệnh viện có kết quả giám định thương tật đủ hoặc trên 31%, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Còn tỷ lệ thương tật của người bị hại không đủ 31%, cơ quan công an sẽ làm trọng tài để hai bên hòa giải, bồi thường. Trường hợp bồi thường không thỏa đáng, người bị hại có quyền khởi kiện ra tòa án dân sự.

      Nếu tài xế và người bị hại thống nhất bồi thường thì phải viết cam kết hai bên không xảy ra khiếu kiện, có chứng kiến của cơ quan chức năng.

      Ngoài việc bồi thường, tài xế trên còn bị xử phạt vi phạm hành chính theo lỗi vi phạm và chế tài xử lý vi phạm theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn