Thẩm quyền thu hồi giấy phép xả thải

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2020

Liên quan đến việc quản lý giấy phép xả thải. Cho hỏi: Thẩm quyền thu hồi giấy phép xả thải thuộc về cơ quan nào?

    • Thẩm quyền thu hồi giấy phép xả thải
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Nghị định 201/2013/NĐ-CP thì giấy phép xả nước thải vào nguồn nước là một trong những loại giấy phép tài nguyên nước.

      Thẩm quyền cấp giấy phép xả thải được quy định tại Điều 28 Nghị định 201/2013/NĐ-CP. Có quy định:

      Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ hiệu lực, thu hồi và cấp lại giấy phép đối với các trường hợp sau đây: Đối với giấy phép xả thải:

      - Xả nước thải với lưu lượng từ 30.000 m3/ngày đêm trở lên đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản;

      - Xả nước thải với lưu lượng từ 3.000 m3/ngày đêm trở lên đối với các hoạt động khác.

      Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ hiệu lực, thu hồi và cấp lại giấy phép đối với các trường hợp không quy định tại Khoản 1 Điều này.

      => Như vậy, việc thu hồi giấy phép xả thải nước tùy thuộc vào lượng nước xả thải ra môi trường của đơn vị đó, nếu lượng nước thải với lưu lượng từ 3.000 m3/ngày đêm sẽ thuộc thẩm quyền của Bộ Tài Nguyên Môi trường. Còn nếu ít hơn thì việc thu hồi giấy phép xả thải sẽ thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn