Thay đổi màu sơn xe máy có phạm luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xe em giấy tờ là màu đen, đổ giờ em muốn đổi thành đỏ, đen. Như vậy, có bị phạt không? Mong anh chị tư vấn giúp em. Em muốn sơn lại đầu đèn với cái đèn màu đỏ, hiện tại bây giờ nó là màu đen.
    • Công ty Luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Khoản 2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ quy định: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

      Điều 30 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (có hiệu lực từ 1-1-2014) quy định như sau:

      1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      a) Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe;

      b) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong giấy đăng ký xe sang tên của mình)

      Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe.

      Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi màu sơn xe chỉ cần làm đơn đề nghị thay đổi màu sơn xe (có xác nhận của địa phương) kèm tờ khai theo mẫu có sẵn, rồi mang nộp đội đăng ký xe.

      Chúng tôi xin chân thành cám ơn quý độc giả đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục!

      Nguồn: Công ty Luật Cương Lĩnh/Nguoiduatin

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn